เรื่องจริงที่ทุกคนต้องอ่าน"ATM ช่องรับเงินปิดเร็วมาก"

ผมเคยอ่าน บทความ เรื่อง เกี่ยวกับการกดเงินจาก ATM ก็ไม่ค่อยจะได้ใส่ใจเท่าไหร่ จนได้เจอกับตัวเอง ผมไปหาซื้อของใช้ ที่ Lotus จึงกดเงินที่ตู้ ATM กรุงไทย ก่อนจะเข้าไปซื้อของในห้าง ช่วงเวลา 11:00 น.คนจะไปหาซื้อของกันมากเพราะเป็นวันหยุด ผมเข้าไปยืนต่อคิวที่ตู้ ATM กรุงไทย เป็นคนที่ 3 คนแรกเป็นผู้หญิงวัยกลางคน ส่วนคนที่ 2 เป็นผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี ผู้หญิงคนนั้นโวยวายว่ากดเงินแล้ว แต่ไม่สามารถเอาเงินออกจากช่องที่รับเงิน เพราะมันปิดเร็วมาก ซึ่งตามปกติที่เคยกดเงินจากตู้ ATM มันจะมีเวลาให้เราหยิบเงินออกก่อนแล้วค่อยจะปิด ผู้หญิงคนนั้นก็มีอาการตกใจ วิ่งไปหาเจ้าหน้าที่ของห้างที่อยู่ทางด้านใน ผู้ชายคนที่ 2 รอคิวต่อมาเข้าไปกดเงินต่อ และเงินออกตามปกติ และเดินออกไป

ตอนแรกผมก็คิดว่าผู้หญิงคนที่ทำท่าทางตกใจ และพูดว่าเงินของตัวเองค้างอยู่ในตู้ สร้างเรื่องขึ้นมาหรือเปล่า เพราะคนที่กดเงินต่อจากนั้นเขาก็กดเงินกันตามปกติ ผมยืนอยู่ด้านหลังเห็นว่าเครื่องปกติแล้วจึงเข้าไปกดต่อ กดเงินออก 15000 บาท พอเงินออกมาผมกำลังจะยื่นมือหยิบเงินจากช่องรับเงิน แต่ยังไม่ทันจะหยิบเงินออกปรากฏว่าเครื่องปิดทันที และด้วยความตกใจผมก็เอามือออกทันทีเพราะมันจะหนีบมือ

ผมตั้งสติได้และคิดว่าที่ผู้หญิงคนก่อนพูดนั้นเป็นความจริงแล้ว ทำไมผู้ชายคนที่กดเงินต่อจากผู้หญิงคนนั้น จึงเอาเงินจากช่องรับเงินตามปกติ หากผมไปตามหาพนักงานของห้าง เงินที่ค้างอยู่ข้างในเครื่อง 15000 บาท คงโดนคนที่ต่อคิวอยู่ข้างหลังเอาเงินไปแน่ๆ พอผมหันไปข้างหลังก็พบว่าคนที่ต่อคิวข้างหลังผม ก็เป็นผู้ชายวัยประมาณ 40 ปีรอจะกดเงินต่อจากผม และทำท่าทางไม่รู้ไม่เห็นอะไร ผมจึงกดเงินอีกครั้ง คราวนี้กดแค่ 500 บาท เพื่อจะให้เครื่องเปิดออกและผมจะเอาเงินที่ค้างอยู่อย่างรวดเร็ว แต่หากผมเอาออกไม่ทันผมก็ต้องเสียเงินอีก 500 แต่ผมก็เตรียมลูกกุญแจรถยนต์ เตรียมเสียบไม่ให้เครื่องปิดได้ ทันทีที่ผมกดเงินออกเครื่องก็เปิดอย่างเร็ว ไม่ถึง 1 วินาที ก็ปิดอีก ยังดีที่ผมเอาลูกกุญแจรถยนต์เสียบไม่ให้เครื่องปิดได้สนิท และไม่ถึงตำแหน่งที่เขาตั้งระยะไว้ แต่เครื่องก็พยายามปิด จนเครื่องโชว์ที่หน้าจอว่า OUT OF SERVICE และผมจึงเปิดเอาเงินออกมาได้ทั้งหมด 15500 บาท และเดินออกจากห้าง ผมหันหลังไปดูคนที่อยู่ข้างหลังผู้ชายคนที่ยืนต่อท้ายไม่มีแล้ว ผมจึงเดินออกห้างเลยไม่เข้าไปชื้อของแล้วเพราะรู้สึกไม่ดี ช่วงที่ขับรถออกมาจากห้าง ผมเจอผู้ชายคนที่กดเงินก่อนหน้าผม

คนที่กดเงินและเอาเงินผู้หญิงคนก่อนไป และคนที่ต่อคิวอยู่หลังผมนั่งอยู่ในรถคันเดียวกัน และทำให้ผมคิดตลอดว่า เครื่อง ATM เกิดการขัดข้องเองหรือเปล่า หรือมีคนตั้งใจจะทำให้มันเกิดการขัดข้องแล้วคนต่อไปเข้าไปกดเงินออก และเอาเงินของคนที่ค้างอยู่ข้างในเครื่องไปด้วย เพราะหากเกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับใครคงไม่มีใครคิดอะไรออก เพราะอยู่ในช่วงกำลังตกใจอยู่ แต่หากเจออย่างนี้บางคนคงทำใจลำบาก

จึงอยากเตือน เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกๆคน หากจะกดเงิน ระวังคนที่อยู่ข้าง หน้า-หลัง ด้วยครับ หากจะกดเงินทดลองกดทีละน้อยๆก่อนครับ เพื่อความแน่ใจว่าไม่มีการขัดข้องจากตัวเครื่อง ATM เอง หรือมีบุคคลตั้งใจทำให้เกิดการขัดข้อง

บทความจากผู้หวัดดีครับ http://www.free108.net
ติดตามเรื่องเล่าดีดี...จาก http://reung-lao-dd.blogspot.com

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นบนความแรก เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ...

แสดงความคิดเห็น