เรามองเห็นสีได้อย่างไร....มีคำตอบ



การที่เราเห็นสีเช่น ใบไม้สีเขียว ท้องฟ้าสีฟ้า เปลือกไม้สีน้ำตาล และอิ่นๆ
เกิดจากแสงของ พระอาทิตย์ ไปตกกระทบ ซึ่งในแสงขาวประกอบด้วย เจ็ดสี คือม่วง, คราม, น้ำเงิน, เขียว, เหลือง, แสด, แดง
ถ้าแสงไปกระทบวัตถุสีเขียว เช่นใบไม้ มันก็จะสะท้อนแสงสีเขียวมาที่ตาเรา ทำให้เราเห็นเปนสีเขียว ส่วนสีอื่นๆ จะดูดกลืนเข้าไปหมด
สรุปก็คือ ที่เราเห็นสีของวัตถุ เกิดจากการที่แสงสะท้อนสีนั้นๆ เข้ามาที่ตาเราและดูดสีอื่นไป

ความรู้รอบตัว*แต่มีสีที่แปลกอยู่ 2 สี คือดำกับขาว เพราะ สีดำ จะดูดกลืนแสงทุกสี ไม่ว่าจะส่องแสงสีอะไรใ่มันก็ยังเป็นสีดำอยู่
ส่วนสีขาว จะสะท้อนแสงทุกสี เช่นถ้าเราเอานีออนสีเหลืองมาส่องใส่ผ้าขาว ผ้าก็จะดูเป็นสีเหลืองทันที เพราะมันสะท้อนสีเหลืองมากระทบตาเรา

เกร็ดความรู้ดีดีจกาก ปล๊อกบันเทิง.คอม

ติดตามเรื่องเล่าดีดี...จาก http://reung-lao-dd.blogspot.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น